Daisypath Anniversary Years Ticker
Daisypath - Personal pictureDaisypath Anniversary tickers

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2007

[ Trần nhà bằng gỗ ]

[ Trần nhà bằng gỗ ] magnify
* Note : cái ảnh ổ trên thực ra là bức tường, nhưng trần nhà Nội tôi cũng y như thế !! ^^

Ngày bé, mỗi lần về Nội, trưa ko ngủ được, tôi lại nằm ngửa, đếm vạch gỗ của trần nhà, ngày nào cũng thế và năm nào, mỗi lần về Nội, tôi cũng thế !

Nhà Nội gần biển , rất rộng, mát, gió nhiều, thân thương lắm. Năm nào, đến hè tôi lại về đó, nơi đó có ông Nội, bà Nội,cô chú anh em họ hàng, thương lắm.
Chẳng bao h nghĩ là căn nhà đó, sẽ bán đi, sẽ bán ! T__T

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket



Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Nơi đó ngày bé, tôi chạy nhảy trên cầu thang
ngày bé, sáng sớm, ông bà gọi tôi dậy đi ăn bánh căn và đến bây giờ vẩn thế.
ngày bé, tôi ngủ nướng, ông bảo, "cứ để cho nó ngủ, hè mà! "
ngày học lớp 7, tôi tập đi xe đạp, té trầy tay, trầu đầu gối, bà xót, bảo ông " thôi đừng bắt nó tập nữa, về chơi có mấy bữa mà tay chân trầy trụa hết rồi " nhưng ông vẫn cương quyết. Ngày đó, ông đứng phía xa xa dõi theo tôi!


......


Nơi đó, là nơi tôi trở về !
Ba bảo, mấy hôm nay ba ko ngủ được, đến hôm qua tôi mới biết lý do! Chua xót lắm, cay đắng thật!

Chợt thấy tiếc, nếu đợt hè vừa rồi tôi chụp nhiều hình về ngôi nhà đó, chụp nhiều hình hơn với ông bà, thì ít ra , lúc này, nỗi nhớ đó ko da diết như thế :), ko cảm thấy bất lực đến thế, vì mình, chỉ là phận con cháu !


Tự hỏi, nếu lần sau tôi lại về, sẽ ở một nơi xa lạ, lại là nhà thuê, từ trước đến h, vẫn sợ lắm cảnh phải ở nhà thuê, nhưng bây h, ông bà tôi, tuổi ngoài 80, lại lụm cụm.... đau thật!
Bà đấy, tôi nói bác tôi đấy , phận làm dâu con, lại là dâu trưởng, sao lại làm ông bà tôi đau lòng thế, làm bác trai tôi cay đắng ?!! Trước h tôi chẳng bao h ghét bác, vì bác trai luôn ôm tôi mỗi lần tôi đến chơi nhà, vẫn hay xoa đầu dịu dàng, nhưng giờ vì bà, mà tôi chẳng thik đến đó nữa !

Đang rất chơi vơi!
Con ôm ông bà thật chặt ! Con thương ông bà Nội nhiều nhiều

0 nhận xét: