Daisypath Anniversary Years Ticker
Daisypath - Personal pictureDaisypath Anniversary tickers

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

My Noel


My Noel magnify

Một sáng mùa đông, con bé trở mình thức dậy. Nó nghe rõ mồn một tiếng ba thức dậy sớm pha café sáng. Ánh đèn nhấp nháy nơi cây thông ấm áp. Những cái chuông nhỏ khẽ kêu leng keng khi ba vô tình bước ngang đụng phải. Tiếng mẹ lục đục dậy, chuẩn bị cho 1 ngày mới. Đứa em trai cuộn trong tấm mền, ôm gối…

Trời vẫn còn tối, mới hơn 5h sáng. Nó nằm tiếp, nằm nghe những âm thanh quen thuộc ấy.

Năm nay, chậu trúc Nhật trổ bông, điều đầu tiên sau 4 năm mẹ trồng nó khi dọn về nhà mới. Từng chiếc lá rung khẽ trong cơn gió mùa đông. Trời lạnh từ hơn tháng nay, mọi thứ lúc cuối năm hối hả và nhộn nhịp.

Nó nhớ em gái ở tận Bắc Mỹ xa xôi, ở cái xứ lạnh lẽo đó 1 mình (Mà em ơi, hình như là em có tròn ra thì phải, mẹt tròn quay thế kia; từ nay không phải mình chị được kiu là tròn xoe ùi hịhịhị..má em hồng, nhìn xinh xinh ớ :P) Những người chị, người bạn nơi xa ấy… mong họ sẽ có 1 Giáng Sinh an lành và hạnh phúc.

Mùa Giáng Sinh năm nay,là lần thứ 3 bên anh, vẫn cứ nhẹ nhàng như lần đầu gặp mặt, vẫn cứ mè nheo và liếng loắng khi bên anh. ( Mà anh nè, sao vẫn cứ còm nhom như 2 năm rưỡi trước, nuôi hoài mà hem mập lên là sao L )

Cô Hương làm bánh Xmas, cái bánh hình khúc cây, năm nào nhà con bé cũng được tặng 1 ổ bánh như thế. Bánh kem duy nhất nó ăn cả bánh lẫn kem, hị hị

Con bé con nó tìm lại được bạn cũ, sau bao nhiêu năm không gặp, nó cố nhớ lại những nét mặt thân quen của nhiều năm trước.

Sáng nay dậy sớm, ngồi onl như thường lệ, nó nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng Noel, Jas gửi quà bất ngờ quá! Cảm giác rất khỏ tả J

Sụt sịt mũi suốt cả tháng nay khi Sg lạnh, cũng nhờ thế mà tự cho phép mình lười 1 chút, nhõng nhẽo nhiều thêm 1 chút, ngủ nướng thêm 1 chút… và yêu thương nhiều hơn!

Mấy ngày trước Jiu bảo là có quà nè, hị hị… thương thương nè ! :x

Trưa một chút, nó nhận được quà của chị Mi ở Hn gửi vào, dù biết trước, nhưng vẫn rất vui. Mọi người trong nhà ai cũng bảo “ Có quà tuốt ngoài Hn lận àh?!” Tới giờ vẫn nghe sướng râm ran trong lòng.

Tối đi xem đá banh với anh và bạn, vui và náo nhiệt chẳng kém ngoài sân vận động

Xong thì đi dạo mát, mưa lất phất và những cái ôm siết chặt. Cảm giác ngồi sau lưng người mình thương yêu chẳng bao giờ chán cả (nhớ hồi nhỏ xíu quá, ba chở đi học, lúc nào cũng nhắc “Chiều ba rước con sớm nha” vừa nhắc mắt vừa ướt ướt nữa chớ. Ngồi sau lưng ba, tấm lưng thiệt là vững chải)

Noel năm nay là có Dì - Dượng 3 lên chơi, nấu cari, ăn chà giò.. Có đám cưới aHuy - cBi...

Tụ họp đông đủ

Tất cả là yêu thương!

Sg 24.12.2008

0 nhận xét: