Daisypath Anniversary Years Ticker
Daisypath - Personal pictureDaisypath Anniversary tickers

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2009

Ngày 24 tháng 1 năm 2009

Chuyện Tết!
Hôm rồi đưa ông Táo, tớ xin mẹ 1 mình tự đốt "giấy", cái mà mọi năm toàn đốt ké mẹ.. ánh lửa bập bùng, nóng hổi và táp vào mặt..
Mỗi ngày mẹ đi chợ, rinh về 1 ít đồ ăn dịp Tết, lủng lẳng cái Bánh Chưng; bịch hột dưa, hột bí; Lạp Xưởng,Nem- Chả, nước ngọt, trà, bánh kẹo, mấy cái bao lì xì đỏ đỏ... có ba là bữa giờ thấy rinh thùng bia thứ 2 về nhà ùi... Ngày mai ngày kia lại theo mẹ ra chợ! Chậc...
Đang thời buổi tiền bạc như giấy, tớ thấy tớ xót quá chừng, tiền nào cho đủ không biết nữa ...!
Tết mà sao thấy tiêu tốn đủ thứ. Haizzz thôi thì sang năm ráng ráng tiết kiệm hơn nữa, dạo này tớ tự thấy mình tiết kiệm 1 cách quá đáng, gần như bủn xỉn hahaha.... tớ hạn chế ra đường 1 cách... dã man! Em ngại tốn kém. hị hị....
Kệ! Em dành tiền cho những dịp trọng đại!
Tết gần lắm rồi..!

Nhớ anh quá!
Nhớ em gái!
Nhớ tất cả mọi người!

Mới hôm qua tớ nhận được quà chuyển phát nhanh của anh bạn, tớ vui, tớ thích!
Tớ thấy mình được cưng chiều quá đỗi khi muốn gì cũng được!
....
Tớ thấy mình đã có tất cả yêu thương!
Tớ mong mọi người xung quanh đều được như thế!

Ông đồ


[Vũ Đình Liên]

Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu, giấy đỏ
Bên phố đông người quạ

Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa, rồng bay

Nhưng mỗi năm, mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu

Ông đồ vẫn ngồi đấy
Qua đường không ai hay
Lá vàng rơi trên giấy
Ngoài trời mưa bụi baỵ

Năm nay hoa đào nở
Không thấy ông đồ xưa
Những người muôn năm cũ
Hồn ở đâu bây giờ?

0 nhận xét: